Điện thoại Sony Xperia Z3 bị hư hỏng màn hình là vì những nguyên nhân này

Lỗi điện thoại Sony Z3 bị hư hỏng màn hình trong thời gian sử dụng thiết bị là điều chắc chắn ai gặp phải cũng cảm thấy khó chịu và lo lắng bởi khi màn hình Sony Z3 bị lỗi thì không chỉ ảnh hưởng đến những chức năng của máy mà còn ảnh hưởng đến công việc, giải trí hàng ngày. Ngoài ra với một số trường hợp màn hình hư hỏng hoàn hoàn, lúc này người dùng chẳng thể làm gì được với  chiếc smartphone của mình nữa.

f:id:hatram020394:20170714124951j:plain

Trước khi đến với cách khắc phục sự cố hư hỏng màn hình Sony Z3, người dùng cần xác định được chính xác lỗi hư hỏng trên màn hình điện thoại của mình bắt nguồn từ đâu. Lúc đó mới dễ dàng có hướng sửa chữa hiệu quả được.

  • Do làm rơi điện thoại xuống đất hoặc vật cứng
  • Để Sony Z3 vô nước vì cứ nghĩ đây là smartphone chống nước nên không lo
  • Để vật sắc nhọn cấn vào màn hình
  • Dùng điện thoại không đúng cách, bỏ trong túi quần chật  hay cốp xe máy trong thời gian dài
  • Nguyên nhân cũng có thể là do thời gian lâu ngày sử dụng, linh kiện bắt đầu xuống cấp nên gây hư hỏng

Dù là bắt nguồn từ nguyên nhân nào cũng sẽ có những cách khắc phục lỗi phù hợp nhất. Bạn có thể tham khảo ngay dưới đây để áp dụng cho smartphone của mình.

f:id:hatram020394:20170714125011j:plain

1/ Nếu lỗi hư hỏng chỉ ở phần kính với cảm ứng khi có những dấu hiệu như: mặt kính bị nứt, bể, cảm ứng bị loạn hoặc liệt , chết cảm ứng điểm trên màn hình nhưng LCD hiển thị bên trong không bị ảnh hưởng thì lúc này bạn chỉ cần thay mặt kính cảm ứng Sony Z3 mới là đã có thể an tâm sử dụng điện thoại như mới rồi.

2./ Còn đây là trường hợp lỗi hư hỏng màn hình đã ảnh hưởng đến màn hình hiển thị (LCD) bên trong như: sọc màn hình, đốm, chảy mực, màn hình bị tối đen, trắng toàn màn hình thì thật đáng tiếc, Sony Z3 đã bị hưu hỏng màn hình quá nặng rồi và chỉ còn cách mang máy đi sửa chữa thay màn hình Sony Z3 ngay để khắc phục sự cố tốt nhất.

f:id:hatram020394:20170714125028j:plain

Khi rơi vào trường hợp hư hỏng bắt buộc phải thay màn hình Sony Xperia Z3 mới thì có khá nhiều người không muốn thay bởi chi phí khá cao. Thì lúc này chỉ còn cách bán xác điện thoại với mức giá bị giảm rất nhiều không khác gì bán lai chai. Vì thế bạn nên cân nhắc trước khi quyết định điều này.

Xem thêm: Lỗi Sony Z3 bị loạn cảm ứng