Giả mã thành công lỗi Sony XA bị đơ cảm ứng

Nhiều người dùng phàn nàn về việc hiện tượng Sony XA bị đơ cảm ứng, khiến họ không thể có được những phút giây trải nghiệm máy thú vị như ban đầu.

 

lỗi Sony XA bị đơ cảm ứng

Sony XA là chiếc smartphone thuộc phân khúc tầm trung được nhiều người lựa chọn. Sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật về thiết kế, cấu hình và thời lượng pin, Sony XA có lợi thế cạnh tranh hơn so với nhiều smartphone khác trong cùng phân khúc. Tuy nhiên, điều này không thể giúp Sony XA tránh được tất cả các lỗi hư hỏng thường gặp. Vì vậy, không ngạc nhiên khi có nhiều người dùng gặp phải hiện tượng Sony Xperia XA bị đơ cảm ứng đến vậy.

Nguyên nhân và cách khắc phục Sony Xperia XA bị đơ cảm ứng

Tình trạng Sony XA bị đơ cảm ứng thường do các nguyên nhân sau gây ra:

Do lỗi của nhà sản xuất bởi dù có cẩn thận đến đâu, Sony cũng không thể đảm bảo toàn bộ 100%  sản phẩm của mình đều hoàn hảo. Vì vậy, nếu chiếc Sony XA của bạn bị đơ cảm ứng ngay từ khi mới mua về, máy không hề bị rơi rớt, va đập và bạn cũng chưa kịp cài đặt ứng dụng nào vào máy thì bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành của Sony để được sử dụng các chính sách bảo hành phù hợp.

cách khắc phục Sony Xperia XA bị đơ cảm ứng

Do miếng dán màn hình kém chất lượng, không phù hợp với cấu tạo màn hình của Sony XA hay màn hình Sony XA bám nhiều bụi bẩn khiến các thao tác của người dùng bị cản trở. Trong trường hợp này, bạn nên tháo miếng dán ra, vệ sinh màn hình của máy thật sạch sẽ bằng khăn mềm và thay mới miếng dán màn hình nếu cần thiết.

Sony XA bị đơ cảm ứng cũng có thể là do thói quen mở nhiều ứng dụng cùng lúc hay sử dụng máy liên tục trong một thời gian dài của người dùng. Bạn nên thay đổi thói quen này của mình và nếu không may máy bị đơ cảm ứng trong quá trình bạn đang trải nghiệm, bạn có thể khởi động lại máy để khắc phục tình hình.

Nếu trong máy có nhiều ứng dụng nặng, nhiều tập tin rác, bộ nhớ đệm, tạo ra gánh nặng cho bộ vi xử lý thì Sony XA sẽ bị quá tải và không kịp phản hồi thao tác của người dùng. Bạn nên giải phóng bộ nhớ cho máy thường xuyên, xóa bỏ các ứng dụng không cần thiết và tắt bỏ các ứng dụng chạy ngầm.

Hướng dẫn khắc phục Sony XA đơ cảm ứng

Trong trường hợp Sony XA bị đơ cảm ứng do lỗi xung đột về phần mềm, bạn có thể khắc phục sự cố bằng cách khôi phục cài đặt gốc cho máy. Cách thực hiện như sau: Vào Cài đặt => Sao lưu và Đặt lại => Cài lại dữ liệu của nhà sản xuất => Đặt lại điện thoại => Xóa mọi thứ. Bạn chú ý cần sao lưu các dữ liệu trước khi áp dụng biện pháp này.

Khi đã áp dụng tất cả các biện pháp trên mà lỗi Sony XA bị đơ cảm ứng vẫn không được khắc phục thì có lẽ máy bạn đã bị hư hỏng về phần cứng. Khi đó, thay vì loay hoay tìm cách tự mình khắc phục thì bạn nên đem máy đi sửa chữa tại các trung tâm uy tín và chất lượng.

Mời bạn xem thêm: Làm gì khi Sony XA bị hỏng mặt kính

Chúc các bạn thành công!

Save