Làm gì khi Sony Xperia XA hư hỏng mặt kính?

Sony XA hư hỏng mặt kính là một sự cố mà nhiều người dùng gặp phải. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách khắc phục sự cố này.

Mặt kính của smartphone nói chung và của Sony XA nói riêng là bộ phận tiếp xúc nhiều nhất với người dùng và đây cũng là bộ phận phải chịu tác động trực tiếp từ các yếu tố ngoại lực bên ngoài. Vì vậy, không khó hiểu khi mặt kính lại dễ hư hỏng đến vậy. Nếu chẳng may bạn cũng đang gặp phải tình trạng này thì bạn cần làm gì để khắc phục sự cố?

f:id:hatram020394:20170627184456j:plain

Dấu hiệu của Sony XA hư hỏng mặt kính?

  • Mặt kính của Sony XA bị bể, nứt khiến mặt thẩm mỹ của máy bị ảnh hưởng và các thao tác của người dùng gặp nhiều khó khăn. Điều này thường xảy ra khi máy bị rơi rớt từ trên cao, bị vật nặng đè lên hay bị va đập mạnh với vật cứng, vật nhọn.
  • Máy bị vỡ mặt kính khiến cảm ứng đi liền cũng bị đơ, liệt, nhảy loạn, bấm lúc được lúc không, hoạt động không ổn định.
  • Mặt kính của Sony XA bị bật keo, làm hở cả khung viền.

f:id:hatram020394:20170627184527j:plain

Khắc phục Sony XA hư hỏng mặt kính như thế nào?

Tùy thuộc vào trường hợp và mức độ hư hỏng mặt kính mà sẽ có cách xử lý khác nhau. Trong đó, có 2 trường hợp phổ biến nhất là:

Trường hợp 1: Mặt kính và cảm ứng của Sony XA bị hư hỏng. Tuy nhiên, màn hình của máy vẫn hoạt động tốt mà không có bất kì dấu hiệu bất thường nào xảy ra. Nếu vậy, bạn chỉ cần thay mặt kính cho máy thôi là được.

Trường hợp 2: Mặt kính của Sony XA bị hư hỏng, đồng thời màn hình của máy cũng bị sọc, đốm, loang lổ, nhòe màu, hiển thị màu không chính xác hay thậm chí không thể hiển thị. Trong trường hợp này, bạn sẽ phải thay màn hình Sony XA nguyên bộ mới có thể khắc phục được tình hình.

f:id:hatram020394:20170627184557j:plain

Như vậy, bạn cần phân biệt 2 trường hợp trên để khi đem máy đi sửa chữa, bạn không bị các trung tâm chèn ép giá. Ngoài lỗi trên, Sony XA còn gặp nhiều sự cố hư hỏng như Sony XA bị mất nguồn, hư hỏng wifi,.. bạn có thể xem chi tiết. Chúc các bạn nhanh chóng khắc phục lỗi Sony XA hư hỏng mặt kính thành công!

Save