Những điều cần biết khi điện thoại Sony XA bị nóng máy

Bạn có biết, không chỉ riêng điện thoại Sony XA, mà trên tất cả điện thoại chạy hệ điều hành Android khác khi sử dụng thiết bị trong một thời gian dài hay chơi những game nặng, đòi hỏi xử lý đồ họa cao thì không thể nào tránh khỏi hiện tượng nóng máy.

f:id:hatram020394:20170713133511j:plain

Những không phải tình trạng nóng máy trên các mẫu điện thoại là giống nhau. Hiện tượng nóng máy xảy ra trên mỗi thiết bị nhanh hay chậm và mức độ nóng ran hay nóng một chút còn tùy thuộc vào dòng điện thoại mà bạn đang sử dụng nữa. Nếu như bạn cũng đang gặp trường hợp Sony XA bị nóng máy thì tham khảo ngay bài này để có hướng khắc phục tốt nhất nhé!

*** Xem ngay: Trước khi đi thay màn hình Sony XA thì nên đọc bài này

Nếu muốn khắc phục điện thoại Sony XA bị nóng máy hiệu quả nhất, bạn nên biết và hiểu xem những nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này?

  • Nguyên nhân đầu tiên và phổ biến nhất là sử dụng máy liên tục trong thời gian dài: Khi bạn sử dụng điện thoại để phục vụ những như cầu làm việc, giải trí trong cuộc sống thì sẽ tiêu hao năng lượng khá nhiều, máy sẽ dần nóng lên.
  • Do bạn để máy chạy quá nhiều ứng dụng , nhiều phầm mềm chạy ngầm, wifi, 3G/4G không tắt khi không còn nhu cầu sử dụng.
  • Sử dụng các thiết bị bảo vệ như nắp lưng, bao da không phù hợp khiến máy không có chỗ để tỏa nhiệt.
  • Để độ sáng màn hình để quá cao, vừa làm tiêu hao năng lượng lớn, nóng máy, nhanh hết pin, vừa không tốt cho sức khỏe nữa đấy.
  • Do quá trình cập nhật phần mềm bị lỗi, một vài ứng dụng trong hệ điều hành đang bị treo, nóng máy. Hoặc do hệ điều hành không phù hợp hay quá cũ.

f:id:hatram020394:20170713133532j:plain

Khi đã xác định được những nguyên nhân, từ đó, chúng ta sẽ có một số giải pháp khắc phục Sony XA bị nóng máy hiệu quả, phổ biến và đơn giản sau:

- Điều đầu tiên bạn nên làm là ngừng ngay việc sử dụng thiết bị khi thấy có hiện tượng máy nóng lên. Tắt máy, khởi động lại thiết bị để đóng tất cả các ứng dụng đang chạy hoặc treo trên máy.

- Nên sử dụng điện thoại ở nơi có nhiệt độ thích hợp như trong nhà, tránh dùng thiết bị ở nơi có nhiệt độ cao, dưới ánh nắng gắt của mặt trời trong thời gian dài.

- Khi không có nhu cầu sử dụng wifi hay 3G/4G thì bạn nên tắt ngay. Vừa đỡ tốn pin lại không làm máy nóng.

- Nên giảm độ sáng màn hình ở mức vừa phải. Sau khi sử dụng smartphone nên giải phóng bộ nhớ RAM.

- Sử dụng ốp lưng, bao da phù hợp để thiết bị tỏa nhiệt dễ dàng hơn.

- Nên cập nhật hệ điều hành mới nhất cho thiết bị hoặc reset máy để đưa điện thoại về trạng thái lúc mới mua. *** Chú ý: Sẽ mất dữ liệu lưu trên máy.

f:id:hatram020394:20170713133553j:plain
Lỗi Sony XA bị nóng máy là hiện tượng khá phổ biến xảy ra, vì thế bạn không cần quá lo lắng về vấn đề này. Chỉ cần chú ý trong quá trình sử dụng thiết bị là có thể trải nghiệm smartphone mượt mà. Hy vong với những thông tin vừa chia sẻ trên sẽ giúp được bạn những trường hợp cụ thể trong cuộc sống. Chúc bạn thành công!!!

Tham khảo thêm: