Đi tìm nguyên nhân và hướng giải quyết lỗi Sony XA bị treo logo

Bạn đang sử dụng Sony XA và gặp lỗi bị treo logo. Bạn đang không biết nguyên nhân và hướng khắc phục như thế nào thì hãy tham khảo ngay bài viết sau đây. Chắc chắn bạn sẽ tìm được câu trả lời chính xác cho lỗi Sony XA bị treo logo của mình.

f:id:hatram020394:20170703164637j:plain

Được đánh giá là mẫu điện thoại tầm trung có cấu hình cao, hiệu năng tốt, thiết kế chắc chắn, sang trọng nên cũng không quá bất ngờ, Sony XA trở thành mẫu smartphone dưới 5 triệu được nhiều người sử dụng nhất hiện nay.

Sau hơn một năm ra mắt, hiện nay những sự cố hư hỏng đã bắt đầu xuất hiện trên dòng sản phẩm này như liệt cảm ứng, mất nguồn, hư màn hình Sony XA,... và treo logo là một trong những lỗi khiến người dùng vô cùng khó chịu, lo lắng vì lúc này Sony XA chẳng thể làm gì được, mọi hoạt động đều bị ngưng lại, ảnh hưởng rất nhiều đến công việc và cuộc sống.

Cùng nhau đi tìm nguyên nhân khiến Sony XA treo logo

Có thể nói, lỗi Sony Xperia bị treo logo là một trong những sự hư hỏng khá phức tạp bởi có rất nhiều nguyên nhân gây nên lỗi này mà người dùng không thể đoán trước được.

  • Do người dùng mở quá nhiều ứng dụng chạy cùng lúc khiến Sony XA xử lý không kịp
  • Người dùng cài đặt phần mềm không tương thích với thiết bị hoặc những ứng dụng không rõ nguồn gốc, độc hại.
  • Do quá trình uprom bị lỗi hoặc phiên bản rom không phù hợp
  • Sử dụng thiết bị lâu ngày không đúng như để máy quá nóng, sạc qua đêm, chập nguồn khiến phần cứng bị hỏng.

f:id:hatram020394:20170703164706j:plain

Vậy đâu là hướng khắc phục tốt nhất cho lỗi treo logo trên Sony XA

1./ Nên khởi động lại máy để có thể tắt tất cả những ứng dụng đang chạy ngầm trên máy và giải phóng bộ nhớ và đặc biệt không nên sử dụng máy với tình trạng quá nóng.

2./ Nếu Sony XA bị treo logo do lỗi phần mềm thì bạn có thể dễ dàng khắc phục bằng cách chỉ cần chạy lại phần mềm hệ thống, up lại rom hoặc repair boot là đã khắc phục được sự cố rồi.

3./ Nhưng nếu không may mắc lỗi phần cứng, có thể do bo mạch chủ hoặc chip trong máy bị hỏng, phải tiến hành thay mới để khắc phục lỗi này.

f:id:hatram020394:20170703164735j:plain

Khi mang máy đến những nơi sửa chữa điện thoại trên thị trường hiện nay, bạn nên tìm hiểu rõ hoặc chọn những trung tâm lớn để có thể tránh khỏi những trường hợp giao máy cho những nơi làm ăn không uy tín, chất lượng dịch vụ kém, tiền mất tật mang ngoài ý muốn. Chúc bạn sớm khắc phục được lỗi Sony Xa bị treo logo cho smartphone của mình.

Xem thêm: Sony XA bị lỗi cảm ứng