Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục Sony XA bị mất nguồn?

Sony XA bị mất nguồn – sự cố khiến nhiều người dùng khó chịu cũng đang làm phiền bạn? Bài viết sau sẽ giúp bạn xử lý tình trạng này.

f:id:hatram020394:20170627183343j:plain

Ngay từ khi mới được ra mắt, Sony XA đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người dùng bởi thiết kế đẹp mắt, dễ cầm nắm, viền thanh mảnh gọn gàng cùng hiệu nặng nhanh nhẹn, được tích hợp nhiều tính năng đa dạng, có thể chơi được nhiều game nặng. Tuy nhiên, dù có nhiều ưu điểm đến đâu, Sony XA vẫn không thể tránh khỏi “căn bệnh” chung của mọi smartphone – tình trạng mất nguồn đột ngột trong quá trình sử dụng. Vậy khi Sony XA bị mất nguồn, điều bạn cần làm là gì?

Nguyên nhân khiến Sony XA bị mất nguồn

Khi Sony XA bị mất nguồn, máy sẽ tự động mất nguồn mà không có sự tác động của bạn lên các phím nút vật lý. Bên cạnh đó, cũng có trường hợp bạn tắt nguồn cho máy nhưng sau đó, bạn không thể khởi động máy lại được nữa. Dưới đây là những nguyên nhân chủ yếu nhất gây ra tình trạng này:

Do lỗi của nhà sản xuất, dù có tỷ lệ khá thấp nhưng không phải là không thể xảy ra. Vì vậy, nếu như chiếc Sony XA của bạn mới mua về, bạn chưa cài đặt bất kì ứng dụng mới nào và không hề có tác động bất thường lên máy mà máy đã bị mất nguồn thì bạn nên đem máy tới trung tâm bảo hành của hãng.

Pin của máy không còn đủ để Sony XA hoạt động. Điều này thường xảy ra khi bạn sử dụng máy đến cạn sạch pin mà không chịu sạc pin cho máy => Bạn nên cắm sạc cho Sony XA trong khoảng 10 phút rồi reset lại thiết bị.

>>> Xem thêm Sony XA bị hư hỏng mặt kính

f:id:hatram020394:20170627183419j:plain

Bạn sử dụng bộ sạc không chính hãng, kém chất lượng hay nguồn điện không ổn định để sạc pin cho máy, điều này có thể làm pin hay IC nguồn của máy bị hư hỏng => Đảm bảo bạn chỉ dùng bộ sạc chính hãng của Sony và nguồn điện ổn định để sạc pin cho máy, tuyệt đối không sạc pin qua ổ cắm USB của máy tính. Trong trường hợp pin/IC nguồn của Sony XA bị hư hỏng thì bạn nên thay mới các bộ phận này.

Phần mềm của máy bị xung đột do có ứng dụng không tương thích với hệ điều hành hoặc không tương thích với các ứng dụng khác được cài đặt => Để khắc phục, bạn nên gỡ cài đặt ứng dụng này hoặc tốt nhất, bạn nên restore cho Sony XA sau khi đã sao lưu các dữ liệu quan trọng. Cách thực hiện như sau: Vào Cài đặt => Sao lưu và Đặt lại => Cài lại dữ liệu của nhà sản xuất => Đặt lại điện thoại => Xóa mọi thứ.

f:id:hatram020394:20170627183447j:plain

Trong quá trình trải nghiệm, máy bị rơi rớt, va đập,… gây ra những hư hỏng về phần cứng cũng có thể gây ra hiện tượng này và cũng có thể dẫn đến hư hỏng màn hình Sony XA. Đây là một trường hợp khá nghiêm trọng, bạn nên đem máy tới các trung tâm sửa chữa uy tín gần nhất để được xử lý một cách chuyên nghiệp.

Với những chia sẻ trên, hy vọng bạn có thể khắc phục lỗi Sony XA mất nguồn thành công!

Save