Khi Sony XA bị lỗi màn hình thì đâu là hướng khắc phục tốt nhất

Sony XA bị lỗi hư hỏng màn hình trong úa trình sử dụng là điều mà không một người dùng nào muốn gặp phải. Nhưng chỉ cần sơ ý làm rơi điện thoại từ trên cao xuống đất hoặc để màn hình va chạp với vật cứng sắc nhọn thì nguy cơ lỗi màn hình Sony XA là rất cao.

f:id:hatram020394:20170705183539j:plain

Khi Sony XA bị lỗi màn hình là sự cố đã liên quan đến phần cứng của thiết bị nên bạn không nên tự ý mở máy để sửa chữa bởi nếu không có kinh nghiệm cùng những thiết bị máy móc sửa chữa chuyên dụng bạn rất dễ làm cho sự cố hư hỏng thêm nặng hay phát thêm những sự cố hư hỏng khác. Lúc đó bạn lại phải tốn thêm một khoản tiền khắc hoặc có thể bỏ máy luôn nếu sự cố quá nặng.

Điểm mặt những dấu hiệu cho thấy Sony XA đã bị lỗi màn hình

Với những sự cố lỗi hư hỏng màn hình Sony XA nặng nhẹ khác nhau thì sẽ có những hướng khắc phục riêng biệt hiệu quả nhất. Sau đây là những biểu hiện thông báo cho người dùng biết rằng màn hình Sony XA đã gặp sự cố hư hỏng.

  • Mặt kính bị nứt, bể kèm theo đó là cảm ứng cũng bị lỗi theo
  • Chết cảm ứng vài điểm hoặc liệt cảm ứng toàn bộ màn hình
  • Màn hình xuất hiện nhiều đường sọc trắng, đen chạy ngang dọc
  • Bể mực trên màn hình Sony XA
  • Màn hình bị tối đen khi khởi động hoặc trắng xóa
  • Có hiện tượng màn hình bị vô nước, nhòe màu, hình ảnh mờ nhạt

Nếu Sony XA của bạn xuất hiện 1 trong số những dấu hiệu trên thì xin chia buồn với bạn. Đã đến lúc bạn cần đến những dịch vụ sửa chữa điện thoại rồi.

f:id:hatram020394:20170705183628j:plain

2 trường hợp sửa chữa màn hình Sony XA hiện nay

Nếu như với công nghệ sửa chữa điện thoại trước đây thì chỉ cần màn hình smartphone hư hỏng bộ phận nào đó thì buộc phải thay màn hình Sony XA nguyên bộ. Nhưng với tốc độ phát triển công nghệ chóng mặt đã phát minh ra những máy móc hiện đại có thể bóc, tách màn hình smartphone ra những phần khác nhau, từ đó có thể khắc phục những phần hư hỏng, giúp người dùng tiết kiệm chi phí ở mức thấp nhất.

Trường hợp hư hỏng mặt kính cảm ứng: Cấu tạo màn hình Sony XA gồm 3 lớp và lớp mặt kính và cảm ứng được gắn liền với nhau nên khi 1 trong 2 lớp bị lỗi thì bắt buộc phải thay mặt kính cảm ứng Sony XA mới chứ không thể làm khác được bởi công nghệ ngày nay vẫn chưa thể tách được 2 lớp này đạt chất lượng tốt nhất.

Trường hợp hư hỏng màn hình: Khi xuất hiện những dấu hiệu hưu hỏng liên quan đến màn hình hiển thị bên trong thì đó là hư hỏng màn hình Sony XA rồi. Khi smartphone của bạn gặp trường hợp này chỉ còn cách mang máy đến những trung tâm sửa chữa điện thoại để được thay màn hình Sony XA thì mới có thể khắc phục hoàn toàn lỗi hư hỏng.

f:id:hatram020394:20170705183655j:plain

Khi bạn đã hiểu rõ được  trường hợp hư hỏng trên thì chẳng phải lo lắng nhưng nơi sửa chữa không uy tín làm giá nữa. Điều quan trọng tiếp theo chính là chất lượng linh kiện thay thế, bởi nếu không kiểm tra kĩ thì sẽ rất dễ gặp phải những linh kiện trôi nổi, kém chất lượng, chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng là xuống cấp trầm trọng. Vì thế bạn nên lựa chọn những trung tâm lớn, có thương hiệu uy tín lâu năm để có thể tránh khởi những trường hợp xấu nhất nhé!

Xem thêm những sự cố hư hỏng khác: