Sony XA bị treo máy: Đi tìm nguyên nhân và hướng khắc phục

Sony XA bị treo máy là một sự cố hư hỏng thường gặp, khiến nhiều người dùng cảm thấy khó chịu trong quá trình sử dụng thiết bị.

Hiện nay, smartphone đã trở thành một phương tiện liên lạc, công cụ giải trí và hỗ trợ công việc không thể thiếu của tất cả mọi người. Chính vì vậy, việc sử dụng smarphone ở mọi lúc mọi nơi đã trở thành thói quen của nhiều người dùng điện thoại mà người dùng Sony XA cũng không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, việc sử dụng máy quá nhiều trong thời gian quá lâu có thể dẫn tới nhiều lỗi hư hỏng khác nhau. Và một trong số đó là lỗi Sony Xperia XA bị treo máy.

Nguyên nhân khiến điện thoại Sony XA bị treo máy

Do đâu mà điện thoại Sony XA bị treo máy?

Khi bạn đang say sưa trải nghiệm trên chiếc Sony XA sành điệu của mình thì bỗng nhiên máy bị đơ màn hình Sony XA, treo cảm ứng, không thể thực hiện bất kì một thao tác nào nữa. Đây chính là dấu hiệu của việc Sony XA đã bị treo máy. Tình trạng này thường do các nguyên nhân sau gây ra:

  • Bạn có thói quen sử dụng nhiều ứng dụng nặng cùng một lúc, chẳng hạn như vừa nghe nhạc, vừa chơi game khiến máy phải hoạt động hết công suất. Đồng thời, việc sử dụng máy trong thời gian dài liên tục mà không cho máy nghỉ ngơi cũng có thể gây ra tình trạng tương tự.
  • Phiên bản hệ điều hành quá cũ hay chưa được cập nhật nên thường xuyên xảy ra lỗi.
  • Trong máy có quá nhiều ứng dụng nặng, bộ nhớ lại đầy, gây áp lực cho bộ vi xử lý của Sony XA.
  • Các chương trình trong phần mềm của máy không tương thích với nhau hoặc không tương thích với hệ điều hành, khiến phần mềm của máy bị xung đột cũng là một nguyên nhân chính gây ra hiện tượng này.

Khắc phục Sony Xperia XA bị treo máy như thế nào?

Khắc phục Sony Xperia XA bị treo máy

1./ Khởi động lại máy là biện pháp đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng khi chiếc Sony XA của mình bị treo máy. Để reset lại thiết bị, bạn hãy nhấn giữ đồng thời nút nguồn và giảm âm lượng trong khoảng vài giây, đợi máy rung lên thì thả tay ra và máy sẽ tự động khởi động lại.

2./ Do Sony không hỗ trợ hard reset bằng phím vật lý trên các thiết bị của mình nên nếu Sony XA bị treo máy và “đóng băng” hoàn toàn, bạn sẽ không thể tiến hành khôi phục cài đặt gốc. Do đó, nếu việc khởi động lại Sony XA không giúp tình trạng treo máy được khắc phục thì tốt nhất bạn nên đem máy đi sửa chữa để máy có thể hoạt động trở lại như trước kia.

Tham khảo thêm: Smartphone Sony XA bị đơ cảm ứng

Chúc bạn xử lý sự cố thành công!

Save