Sony XA không lên màn hình là vì những nguyên nhân này

Bạn đang sử dụng Sony XA và bỗng nhiên một ngày màn hình Sony XA không sáng lên nữa. Mọi hoạt động liên lạc, làm việc, giải trí, xem phim, nghe nhạc,...trên smartphone đều phải ngưng lại hết, ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống cửa bạn. Như một phản xạ tự nhiên, lúc này chắc chắn bạn đang rất lo lắng không biết nguyên nhân lỗi bắt nguồn từ đâu và cần khắc phục như thế nào để đạt được hiệu quả nhất, mau chóng lấy lạy mọi chức năng vốn có của chiếc smartphone sang trọng.

f:id:hatram020394:20170706114421j:plain

Khi Sony XA bị lỗi không sáng màn hình nữa thì có khá nhiều nguyên nhân gây nên. nhưng đa số là từ phía người dùng sử dụng điện thoại không đúng cách. Với một số lỗi bạn có thể tự khắc phục tại nhà mà không cần đến sự hỗ trợ của bất cứ trung tâm sửa chữa điện thoại nào. Vừa tiết kiệm thời gian và tiền bạc mà chất lượng cũng khác gì cả.

Sony XA không lên màn hình là do những nguyên nhân sau

  • Do máy đã cạn kệt pin trong quá trình sử dụng mà người dùng không hề hay biết
  • Pin điện thoại đã bị chai khiến thiệt bị sập nguồn đột ngột và không khởi động được nữa
  • Một số trường hợp màn hình tối đen nhưng vẫn có chuông khi có cuộc gọi đến có thể là do đèn màn hình đã bị cháy, hỏng
  • Lỗi hư hỏng phần cứng IC nguồn, IC màn hình bị hư hỏng
  • Nguyên nhân cũng có thể là do màn hình Sony XA đã bị hỏng nên không sáng được nữa.

Khi đã xác định được những nguyên nhân khiến cho Sony XA không lên màn hình, bạn có thể dễ dàng tìm ra hướng khắc phục hiệu quả nhất.

 

f:id:hatram020394:20170706114506j:plain

Chia sẻ những hướng khắc phục lỗi không lên màn hình Sony XA

Cách 1: Bạn nên thử cắm máy vô sạc và đợi một lúc xem máy có vào pin không và khởi động lại. Và nên chú ý kiểm tra phụ kiện sạc nhằm tránh gặp những trường hợp phụ kiện bị hỏng khiến cho sạc pin không vào.

Cách 2: Nếu máy bị sập nguồn bất ngờ thì rất có thể nguyên nhân xuất phát từ pin. Bạn hãy thử lắp pin mới và kiểm tra lại lỗi xem đã được khắc phục chưa.

Cách 3: Với trường hợp màn hình không lên mà vẫn có chuông thì bạn nên mang máy đi kiểm tra đèn màn hình hay màn hình smartphone.

Cách 4: Khi lỗi màn hình xuất phát từ phần cứng như IC nguồn, IC màn hình, lỗi màn hình,.. thì lúc này bạn nên mang máy đi kiểm tra và khắc phục sớm nhất có thể.

Trong quá trình sử dụng Sony XA, sẽ có nhiều trường hợp hư hỏng phần cứng hoặc phần mềm. Vì thế nếu muốn sử dụng thiết bị được lâu dài, ít hư hỏng thì bạn nên trang bị thêm kiến thức về các sự cố hư hỏng mà Sony XA thường gặp nhất để có thể trải nghiệm thiết bị được tốt nhất. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: