Sony Xperia XA sạc pin không vào và đây là cách khắc phục

Lỗi Sony Xperia XA sạc pin không vào là một trong những sự cố hư hỏng mà hiện nay người dùng Sony đang gặp phải khá nhiều và bạn cũng đang như thế. Bạn đã biết nguyên nhân và cách khắc phục lỗi này chưa? Bài viết này có đầy đủ thông tin mà bạn đang cần đấy.

f:id:hatram020394:20170704170747j:plain

Sau một khoảng thời gian sử dụng thiết bị, dù cho bạn có cẩn thận đến đâu thì cũng không thể tránh khỏi những sự cố hư hỏng bắt đầu xuất hiện trên thiết bị Sony XA như hỏng nút nguồn, liệt cảm ứng hay hư màn hình,.. và một trong những sự cố khiến người dùng khó chịu nhất chính là Sony XA sạc pin không vô khiến cho việc tiếp thêm năng lượng cho smartphone bị ngưng lại và từ đó thiệt bị sẽ cạn kiệt pin, lúc này sẽ tắt máy mọi hoạt động như liên lạc, giải trí trên thiết bị cũng ngừng theo.

Lúc này chắc hẳn bạn đang rất lo lắng và tìm kiếm phương pháp khắc phục lỗi này nhưng không biết bắt đầu từ đâu bởi bạn không biết nguyên nhân gây ra lỗi này là gì và cần làm sao để có thể khắc phục hiệu quả nhất.

f:id:hatram020394:20170704170826j:plain

Điểm mặt những nguyên nhân khiến cho Sony XA sạc pin không vào

1./ Do phụ kiện sạc pin Sony XA đã bị hỏng: Đây là một trong những nguyên nhân mà có khá nhiều người dùng gặp phải. Sau một thời gian dài sử dụng, các phụ kiện sạc pin bắt đầu xuống cấp và hư hỏng, đứt dây cáp khiến cho việc truyền điện năng bắt đầu bị ngắt quãng nên Sony XA không thể vào pin được nữa.

2./ Cổng sạc quá bẩn hay chân sạc đã bị hỏng: Trường hợp này xuất hiện là do người dùng không thường xuyên vệ sinh thiết bị và sử dụng smartphone ở những nơi có nhiều bụi bẩn. Chân sạc bị hỏng là do cắm sạc không đúng cách nhiều lần khiến chân sạc cong, vênh và bị hỏng.

3./ Pin Sony XA đã chai: Không quá khó hiểu vì pin smartphone nào cũng có giới hạn sử dụng nhất định của nó. Khi người dùng sử dụng điện thoại không đúng cách như sạc qua đêm, vừa chơi vừa sạc,.. thì pin càng mau hư hỏng hay chai nhanh hơn nữa.

4./ Hỏng IC nguồn hay IC sạc:  Đây là một trong những lỗi liên quan đến phần cứng của máy. Lỗi này xảy ra là do lâu ngày sử dụng và linh kiện xuống cấp hoặc do người dùng làm rơi điện thoại xuống đất hoặc nước làm ảnh hưởng trực tiếp.

Với những nguyên nhân khiến Sony XA sạc pin không vào sẽ có những cách khắc phục khác nhau. Có những trường hợp đơn giản đến nỗi bạn không ngờ tới.

Hướng xử lý tốt nhất cho những nguyên nhân khiến Sony XA không sạc pin vào là gì?

+ Nên kiểm tra phụ kiện sạc xem có dấu hiệu hư hỏng gì hay không. Nếu phụ kiện đã quá cũ thì bạn nên mua bộ mới và tránh sử dụng sản phẩm không chính hãng để đảm bảo không làm hại thiết bị.

+ Vệ sinh cổng sạc bằng tăm bông nếu cổng sạc có quá nhiều bụi bẩn sẽ khiến cho việc tiếp xúc giữa phụ kiện với chân sạc không còn tốt nữa.

f:id:hatram020394:20170704170857j:plain

+ Khi chân sạc bị cong vênh, gãy thì bạn nên mang máy đi thay chân sạc mới với chi phí cũng rẻ thôi.

+ Nếu bạn nhận thấy pin Sony XA có dấu hiệu bị chai thì nên thay pin mới để đảm bảo thiết bị hoạt động được tốt nhất.

+ Những lỗi IC nguồn hay IC sạc là lỗi liên quan đến phần cứng, bạn không thể tự khắc phục tại nhà được bởi cần có những máy móc chuyên dụng cùng những kỹ thuật viên có kinh nghiệm thì mới đảm bảo khắc phục sự cố tốt nhất.

Hy vọng sau khi tham khảo những thông tin trên bạn đã có thể tìm được hướng khắc phục Sony XA sạc không vào pin tốt nhất cho smartphone của mình. Chúc bạn thành công!