Tất tần tật thông tin về lỗi cảm ứng trên Sony XA

Sony XA bị lỗi cảm ứng là do những nguyên nhân nào và những dấu hiệu nhận biết ra sao, đâu là hướng khắc phục tốt nhất khi gặp trường hợp này? Có lẽ đây là những câu hỏi không còn xa lạ gì với những người dùng đang sử dụng Sony XA và bị lỗi cảm ứng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp tất tần tật thông tin về lỗi cảm ứng trên Sony XA mà người dùng đang cần nhất lúc này.

f:id:hatram020394:20170703135546j:plain

1./ Nguyên nhân và những trường hợp Sony XA bị lỗi cảm ứng

Thông tin mới nhất mà mình muốn nhắc đến trong bài viết này chính là nguyên nhân gây ra lỗi cảm ứng trên Sony XA. Bởi nếu hiểu rõ được lỗi bắt nguồn từ đâu thì mình có thể dễ dàng tìm ra cách khắc phục tốt nhất cho từng trường hợp tương ứng.

  • Lỗi cảm ứng Sony XA không nhạy, lúc được lúc không nguyên nhân có thể là do lớp miếng dán cường lực bạn đang sử dụng trên màn hình Xperia XA không phù hợp, quá dày hoặc để bị bẩn, bọt khí vào bên trong.
  • Chết cảm ứng vài điểm hoặc liệt cảm ứng toàn bộ màn hình thì do mặt kính Sony XA bị nứt hoặc vỡ do người dùng vô ý làm rơi điện thoại xuống đất hoặc nước.
  • Màn hình bị đơ cảm ứng thì có khá nhiều nguyên nhân có thể là do máy quá nóng, chạy nhiều ứng dụng cùng một lúc khiến Sony XA xử lý không kịp hoặc có thể là do xung đột phần mềm.
  • Lỗi loạn cảm ứng trên Sony XA bắt nguồn từ nguyên nhân do nước vào màn hình, màn hình bị hỏng khiến loạn cảm ứng, bấm chỗ này thì nhận chỗ khác, máy tự nhảy cảm ứng.

Với những dấu hiệu lỗi cảm ứng trên, chắc hẳn bạn đã có thể tự kiểm tra xem smartphone của mình đang ở trường hợp nào rồi phải không. Khi đã xác định được nguyên nhân gây ra lỗi thì đến đây mình sẽ hướng dẫn từng bước khắc phục Sony XA bị lỗi cảm ứng với từng trường hợp cụ thể.

f:id:hatram020394:20170703135638j:plain

2./ Những hướng khắc phục Sony XA bị lỗi cảm ứng hiệu quả

Hãy thử tháo miếng dán màn hình Sony XA và kiểm tra xem cảm ứng đã sử dụng mượt mà chưa.

Nếu Sony bị chết cảm ứng một vài điểm hoặc liệt cảm ứng toàn bộ màn hình thì lúc này bạn nên mang máy đến những trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín để được kiểm tra và thay mặt kính cảm ứng Sony XA mới.

Lỗi đơ cảm ứng thì bạn có thể tự khắc phục tại nhà như máy nóng quá thì không nên xài thiết bị nữa hoặc có thể khởi động lại máy để có thể tắt các ứng dụng đang chạy và giải phóng bộ nhớ cho Sony XA.

Bạn để nước vào màn hình thì nên nhanh chóng mang máy đi khắc phục sớm để tránh ảnh hưởng đến các linh kiện khác của smartphone. Nếu để lâu có thể sẽ khiến bạn phải thay màn hình Sony XA nguyên bộ với mức giá khá cao.

Một điều bạn nên lưu ý là màn hình Sony XA được cấu tạo từ 3 lớp và 2 lớp mặt kính và cảm ứng được gắn liền với nhau nên một trong 2 lớp gặp sự cố thì bắt buộc phải thay mặt kính cảm ứng Sony XA mới là được.

f:id:hatram020394:20170703135658j:plain

3./ Tình trạng sửa chữa Sony XA bị lỗi cảm ứng trên thị trường hiện nay

Với lỗi cảm ứng liên quan đến phần cứng, bạn không nên tự ý tháo ra và khắc phục tại nhà bởi rất dễ khiến cho Sony bị hư hỏng nặng thêm hay phát sinh thêm sự cố. Lúc này bạn nên cần đến dịch vụ sửa chữa điện thoại để cho những nhân ciên kỹ thuật có tay nghề cao khắc phục là tốt nhất.

Nhưng trên thị trường hiện nay có rất nhiều cửa hàng nhỏ lẻ mọc lên với chất lượng dịch vụ không được đảm bảo, hệ thống máy móc cũ kĩ, nhân viên còn non kinh nghiệm, linh kiện chất lượng thấp khiến cho rất nhiều người vì ham dịch vụ quá rẻ để rồi khi mang máy về nhà là bị hư hỏng tiếp, hay linh kiện chất lượng kiếm chỉ được vài ba bữa là xuống cấp. Vì thể hãy tìm cho mình một địa chỉ sửa chữa điện thoại uy tín để có thể an tâm giao máy sửa chữa nhé!

>>> Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục Sony XA bị treo máy