Kiểm tra và khắc phục Sony Z3 bị lỗi cảm ứng đơn giản

Cảm ứng là một trong những tính năng quan trọng bậc nhất đối với bất cứ chiếc smarphone nào hiện nay và Sony Z3 cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Sau một khoảng thời gian sử dụng thì hiện nay có khá nhiều người dùng đang gặp trường hợp Sony Z3 bị lỗi cảm ứng. Khi điện thoại Sony Z3 bị lỗi cảm ứng thì mọi hoạt động trên thiết bị đều trở nên khó khăn và có nhiều trường hợp chết cảm ứng toàn bộ màn hình, lúc này người dùng chỉ biết nhìn chú dế yêu của mình chứ chẳng thể làm được gì.

f:id:hatram020394:20170714162931j:plain

Bạn có biết nguyên nào khiến Sony Z3 bị lỗi cảm ứng chưa?

Điện thoại Sony  Xperia Z3 bị lỗi cảm ứng bởi khá nhiều nguyên nhân trong cuộc sống. Với những lỗi cảm ứng nhẹ bạn có thể tự khắc phục tại nhà, còn đối với những lỗi nặng liên quan đến phần cứng thì lúc này bạn nên nhờ đến sự giúp đỡ của kỹ thuật viên tại các trung tâm sửa chữa uy tín. Sau đây là những nguyên nhân mà chúng tôi thống kê người dùng hay gặp nhất.

  • Có thể là do miếng dán màn hình bạn đang sử dụng cho thiết bị
  • Xài thiết bị đến khi nhiệt độ quá cao làm ảnh hưởng đến tính năng cảm ứng trên máy
  • Do va đập mạnh với những vật cứng khiến mặt kính của máy bị nứt, vỡ,hay làm rơi máy từ trên cao xuống
  • Bạn để màn hình bị tỳ đè một khoảng thời gian dài như tróng túi quần chật, balo. túi xách khiến cảm ứng bị liệt
  • Do cáp cảm ứng trên máy bị hỏng, cũng không ngoại trừ khả năng main của máy bị lỗi.

f:id:hatram020394:20170714163001j:plain

Sau đây là cách khắc phục lỗi Sony Z3 bị liệt cảm ứng dành cho bạn

Ứng với từng nguyên nhân gây ra sự cố lỗi Sony Z3 liệt cảm ứng mà từ đó có hướng khắc phục phù hợp và hiệu quả nhất.

Trường hợp 1: Bạn hãy thử tháo miếng dán màn hình đang sử dụng hoặc đảm bảo miếng dàn màn hình phù hợp không có bong bóng khí, sạch sẽ không bụi bẩn.

Trường hợp 2: Nếu đang sử dụng máy mà bị lỗi cảm ứng thì rất có khả năng bạn mở quá nhiều ứng dụng đang chạy hoặc máy đang ở mức nhiệt độ cao lúc này bạn hãy ngưng sử dụng thiết bị lại một lúc hoặc hãy khởi động lại máy để tắt hoàn toàn những ứng dụng đang chạy ngầm, giải phóng RAM, bộ nhớ máy.

Trường hợp 3: Khi máy Sony Z3 bị hư hỏng mặt kính khiến cảm ứng cũng bị lỗi theo thì lúc này bạn hãy mang máy đi thay mặt kính Sony Z3 mới chứ không còn cách nào khác. Tránh để lâu bụi bẩn, nước từ ngoài môi trường vào bên trong máy thông qua những viết nứt, vỡ trên máy làm hư hỏng các linh kiện khác

f:id:hatram020394:20170714163021j:plain

Trường hợp 4: Nếu máy của bạn không thuộc 3 trường hợp trên thì rất có thể là do lâu ngày sử dụng thiết bị, các linh kiện đã bắt đầu xuống cấp và hư hỏng. Bạn không phải là người có kinh nghiệm sử chữa cùng những thiết bị chuyên dùng thì nên mang máy đến những trung tâm uy tín để nhờ những kỹ thuật viên có kinh nghiệm, tay nghề cao kiểm tra, khắc phục sự cố nhanh chóng.

Xem thêm: Sony Z3 hư hỏng màn hình